NEW WEBBOARD
ค้นหาประวัติการรักษา online MEMBER LOGIN
พูดคุย-สอบถามปัญหาโรคหัวใจ OLD BOARD
แนะนำ-ติชมเวบไซต์ ที่นี่GUESTBOOK
รวมรูปภาพเกี่ยวกับหัวใจ..ฟรีDOWNLOAD
ติดต่อDoctor HeartCONTACT US
    กลับสู่เวบไซต์เริ่มต้น
เวบบอร์ดร้อนๆพร้อมเสริฟ..ที่นี่
   เวชระเบียนอิเลคทรอนิกส
   แนะนำ-ติชม เวบไซต์
 รูปเกี่ยวกับหัวใจ
ติดต่อDOCTOR HEART

10 อาการเตือนโรคหัวใจ

อโรคยา ปรมาลาภา ”ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” หลายคนคงเข้าใจสัจธรรมอันนี้ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง มีโรค ประจำตัวต่างๆ หรือจากประสบการณ์ของตัวหมอเองบางครั้งเกิดมีอาการเจ็บป่วยกระทันหัน เช่น ปวดท้องมาก ท้องเสีย จาก อาหารเป็นพิษ หมอจะนึกในใจ อยู่อย่างเดียวว่า ขอให้หายโดยเร็วเถิด จะยอมทุกอย่างขออะไรก็จะให้หมด

ดังนั้นในบรรดาความสุขในโลกนี้ คิดว่าไม่มีความสุขใดจะยิ่งใหญ่และเทียบเท่าการมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดีได้ ดังนั้นจึงขอ เชิญชวน ให้ทุกท่านหมั่นดูแลสุขภาพตัวเอง   การดูแลสุขภาพตัวเองนอกจากจะไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพประจำปีแล้ว การมีความรู้เกี่ยวกับ อาการต่างๆ ที่ผิดปกติ ก็จะช่วยให้เราไม่พลาดการรักษาที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลใกล้ชิดจาก แพทย์ในระยะเวลา ที่เหมาะสม

10 อาการเตือนของโรคหัวใจ …………….เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับอาการของโรคหัวใจ ซึ่งได้รวบรวมขึ้นจากประสบการณ์การดูแล รักษาผู้ป่วย โรคหัวใจ ซึ่งหมอคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากสำหรับ ประชาชนทั่วไป เพราะหลายครั้งที่หมอได้ตรวจ ผู้ป่วยหลายราย พบว่าอยู่ในระยะ สุดท้าย ของ โรคหัวใจ ทั้งๆที่ถ้าได้รับการรักษาเร็วกว่านี้ก็จะได้ผลการรักษาที่ดีมาก บางรายดีขึ้นมากจนหายเกือบปกติ บางรายควรได้รับการรักษาโดยการผ่าตัด แต่เข้ารับการรักษา ช้าทำให้เป็นมาก จนผ่าตัดไม่ได้เป็นที่น่าเสียดายยิ่ง

อาการเตือนของโรคหัวใจที่ควรทราบ ได้แก่

click here

หมายเหตุ ไฟล์ที่ download ใช้นามสกุล .pdf ดังนั้นท่านต้องมีโปรแกรม Acrobat Readerสำหรับเปิด อ่านด้วยครับ
    ...download free Acrobat Reader ได้ที่นี่

1. ใจสั่นหัวใจเต้นแรง
          2. เหนื่อยง่ายเวลาออกแรง
          3. เจ็บแน่นหน้าอกตรงกลาง
          4. หน้ามืดเป็นลมไม่ทราบสาเหตุ
          5. นอนศีรษะสูง/เหนื่อยตอนกลางคืน
          6. ริมฝีปากและมือเท้าเขียว
          7. บวมทั้งตัวโดยเฉพาะขา